Không phải ngẫu nhiên mà ngành du lịch - nhà hàng khách sạn lại đem những đến giá trị cốt lõi là mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua các dịch vụ mà bạn cung cấp. Lĩnh vực này rất đề cao tinh thần trách nhiệm, khả năng nhanh nhạy, ứng biến, sự quan tâm đến từng hành vi, xúc cảm của người khác.
Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân có phù hợp với công việc liên quan đến ngành Du lịch nhà hàng khách sạn? Tìm hiểu ngay các bạn nhé!
Bạn sẽ không thể làm tốt công việc cũng như không thể tiến xa hơn trong sự nghiệp nếu thiếu khả năng quan sát, sự tinh tế, sự tận tâm cũng như không biết cách phục vụ, làm khách hàng hài lòng. Để làm tốt trong ngành du lịch - nhà hàng khách sạn thì nhạy cảm, yêu thích việc chăm sóc người khác thôi chưa đủ, bạn còn phải dẹp bỏ cái “tôi” của chính mình. Điều đó sẽ giúp bạn có khả năng kiềm chế tốt, đủ lý trí và sự tỉnh táo, khách quan để nhìn nhận vấn đề đa chiều và đặt lợi ích chung, lợi ích của tập thể lên trên cái “tôi” bản thân. Không phải ai bẩm sinh cũng có một “trái tim nóng” đi cùng một “cái đầu lạnh” và cũng không thiếu người luôn sẵn sàng “ăn thua” trong từng vấn đề. Một phút bốc đồng có thể khiến cả bộ máy làm việc chững lại, thậm chí phá vỡ hình ảnh mà doanh nghiệp đã dày công xây dựng bấy lâu nay.
Do đó, nếu bạn không thể dẹp bỏ cái “tôi” vì lợi ích tập thể, không thích việc chăm sóc người khác thì thật đáng tiếc, ngành này không dành cho bạn!
Thế nào là một trường du lịch - nhà hàng khách sạn tốt? Bạn có hợp với ngành Nhà hàng khách sạn? Ngành du lịch - nhà hàng khách sạn với cơ hội nghề nghiệp đa dạng Bạn muốn có công việc linh hoạt cả về tính chất lẫn thời gian?
Nếu ý tưởng về khung giờ làm việc cố định và lặp đi lặp lại khiến bạn cảm thấy nhàm chán, cảm thấy bị bóp nghẹt thì sự năng động, linh hoạt, luôn đổi mới là những ưu điểm bạn dễ dàng nhận thấy trong ngành du lịch - nhà hàng khách sạn. Ở đó, bạn sẽ được phép chọn giờ làm việc, được đối mặt với thử thách mỗi ngày, được làm việc ở những địa điểm nổi tiếng. Thế nhưng đó chưa phải tất cả về lĩnh vực này. Ẩn giấu đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng sang trọng của ngành du lịch - nhà hàng khách sạn tàn khốc hơn bạn tưởng rất nhiều. Đó là bạn phải khởi đầu công việc ở những vị trí thấp nhất, phải làm những công việc nhỏ nhặt nhất. Tuy vậy, không một người quản lý nào lại không biết một chiếc ly còn bẩn hay đã sạch, không nhận ra đúng sai trong cách bày trí bàn tiệc, không biết chất lượng của thực phẩm mua về, không biết được vị khách kia đang khó chịu điều gì. Hiểu biết về mọi khía cạnh đều dựa trên những kinh nghiệm thực tế được tích lũy trong quá trình học tập, làm việc, và từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất. Nếu bạn ngưỡng mộ những nhà quản lý chuyên nghiệp cho các khách sạn từ 5 sao nhưng cần phải biết rằng, trước khi có vị trí thành công ngày hôm nay, họ đã từng là phục vụ bàn, nhân viên dọn phòng hoặc phụ việc trong nhà bếp - những “chiến trường” thực sự mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Nếu bạn bị “sốc” khi đi thực tập phải làm những công việc như lau dọn nhà vệ sinh, rửa ly chén, sắp xếp thực phẩm… thì hãy cứ an lòng, bởi, không ai có thể đi đến đỉnh cao vinh quang mà không từng trải qua những tháng ngày gian khổ. Bạn phải cảm nhận vị đắng của viên kẹo chocolate mới thấy vị ngọt sau đó rất đỗi ngon lành, phải không nào?
Không những vậy, bạn cũng nên hiểu thời gian làm việc linh hoạt đồng nghĩa ngày lễ, tết sẽ ít có cơ hội đoàn viên cùng gia đình. Là một nhân sự trong ngành dịch vụ này, bạn phải lấy niềm vui của khách hàng để đo lường trình độ nghiệp vụ, không để cuộc sống cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Thêm vào đó, trong quá trình làm việc bạn phải chịu áp lực từ hai phía: ban quản lý cấp cao hơn và khách hàng. Không phải vị “thượng đế” nào cũng dễ thương, khi họ có những yêu cầu kỳ quặc đến đâu bạn cũng phải mỉm cười và bình tĩnh giải quyết.
Học quản trị nhà hàng khách sạn ra làm gì? Tại sao chọn du học ngành Nhà hàng khách sạn? Quản lý khách sạn, nhà hàng là những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế, đã trưởng thành từ những việc nhỏ nhặt nhất.
Bạn tự tin với kỹ năng mềm, thích gặp gỡ, giao thiệp với người khác? Sự tinh ý và tư duy nhanh nhạy trước cảm xúc, nhu cầu của người khác là tố chất vô cùng quan trọng, giúp bạn thành công trong ngành dịch vụ du lịch - nhà hàng khách sạn. Một nhân sự chuyên nghiệp trong ngành “công nghiệp không khói” có thể quan sát và đáp ứng kịp thời điều khách hàng mong muốn. Nếu bạn là một người phản ứng chậm, suy nghĩ cứng nhắc, thiếu linh hoạt và ít sự tinh tế thì rất khó để gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp này. Bên cạnh đó, giao tiếp tốt cũng là yêu cầu bạn phải trau dồi khi theo đuổi ngành du lịch - nhà hàng khách sạn - không chỉ là kỹ năng mà còn là thái độ trong quá trình tương tác. Bạn phải biết cách kiểm soát tông giọng, sử dụng ngôn ngữ cơ thể hợp lý để truyền đạt đúng thông điệp đến khách hàng một cách chân thành, thân thiện. Muốn làm được điều này, bạn cần rèn luyện dựa trên tố chất sẵn có và phát triển nó dựa trên những trải nghiệm mà bạn có được trong ngành này.
Để biết được bạn có phù hợp với ngành Du lịch nhà hàng khách sạn hay không, một cơ hội trải nghiệm chưa từng có tại sự kiện “Hospitality Experience Day with BHMS - Một ngày trải nghiệm Ngành Du lịch Khách sạn với trường BHMS - Thuỵ Sĩ” do tổ chức giáo dục Havina Group phối hợp với trường BHMS - một trong những ngôi trường đào tạo ngành Du lịch Khách sạn tốt nhất tại Thuỵ Sĩ tổ chức.
Sự kiện có sự tham dự của Mr Andrew Hounslow - Đại diện trường B.H.M.S tại Việt Nam; Mr. Nguyễn Tuấn Anh - Chuyên gia tư vấn tài chính cùng đại diện của Khách sạn Intercontinental West Lake, Khách sạn Mường Thanh và đại diện đến từ Golden Gate Restaurant Group.
Tham dự sự kiện, bạn sẽ có cơ hội:
Cơ hội trải nghiệm có 1-0-2 này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn mức độ phù hợp của bạn đối với ngành Du lịch Khách sạn, nhanh tay ĐĂNG KÝ NGAY tại đây: https://goo.gl/kTPSZQ
------------
Quý PH và các bạn HSSV có nhu cầu tìm hiểu thông tin du học các nước và làm hồ sơ du học, vui lòng liên hệ Havina Global:
Nguồn: Internet.
CTCP TƯ VẤN DU HỌC & ĐỊNH CƯ TOÀN CẦU HAVINA GLOBAL
Copyright © 2011 - 2021 HAVINA. Tất cả các quyền được bảo hộ.
HÀ NỘI
Havina Hoàng Cầu - 7/25 Võ Văn Dũng, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội - (024) 62 75 39 20
Havina KTX Mễ trì - 182 Lương Thế Vinh, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Tp. Hà Nội - (024) 62 75 39 20
Havina ĐH Ngoại Ngữ - Tầng 1, Tòa nhà ăn sinh viên (Đối diện KTX ĐHNN), khuôn viên ĐH Quốc Gia HN, Phạm Văn Đồng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy - (024) 226 1066
Havina THCS Đào Duy Từ - 101E1, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Tp. Hà Nội - (024) 226 1066
VĨNH PHÚC
Đường Nguyễn Tất Thành, P. Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - (0211) 357 55 88
THANH HÓA
Havina Tp. Thanh Hóa - Tầng 4 số 253 Trần Phú, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa - (0237) 660 86 66
Havina Quảng Xương - 56 Nguyễn Xuân Nguyên, Thị trấn Tân Phong, Huyện Quảng Xương, Thanh Hóa - (0237) 867 89 98
HẢI PHÒNG
1G Trần Quang Khải, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng - 0829 888 969
12D Lý Tự Trọng, Quận Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng - 096 284 1212
QUẢNG NINH
Căn 11-12 Lô A6, KĐT Monbay Tp. Hạ Long, Quảng Ninh - 085 265 4866
LÀO CAI
Trường THCS Lê Quý Đôn, Kim Tân, Tp. Lào Cai - 036 319 67 96
HÒA BÌNH - TRUNG TÂM GIÁO DỤC ATTIC
123 Tân Thịnh, Lê Thánh Tông, Hòa Bình - 0838756556 & 0395845566
Tòa nhà Hoàng Sơn Building, đường Trương Hán Siêu, P. Thịnh Lang, Hòa Bình - 0838756556 & 0395845566
BẮC GIANG
832 Lê Lợi, Dĩnh Kế, Tp. Bắc Giang - 024 6275 3920
SINGAPORE
Anson Road #26-04 International Plaza Singapore 079903
MELBOURNE
Level 4, Suite 4.13, 365 Little Collins Street Melbourne, VIC, Australia 3000